ชื่อ: อ่อนน้อมถ่อมตน พลังของผู้นำยุคใหม่

หมวด: หนังสือใหม่ปี 2565

เนื้อหา

เมื่อคิดถึงคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของผู้นำ สิ่งแรกที่เรามักจะนึกถึงคือ คุณสมบัติพิเศษต่างๆ เช่น ความสามารถพิเศษ การมีวิสัยทัศน์กว้างไกล เราไม่คาดหวังว่าจะเห็น "ความอ่อนน้อมถ่อมตน" อยู่ในคุณสมบัติเหล่านั้น แต่ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ผู้นำที่อ่อนน้อมถ่อมตนมีอิทธิพลมากกว่า ดึงดูผู้คนได้ดีกว่า และได้รับความเคารพมากกว่า
   การเป็นผู้นำที่อ่อนน้อมถ่อมตน ไม่ได้หมายถึงความอ่อนโยนหรือไร้อำนาจ แต่มีความแข็งแกร่งภายใน ผู้นำที่ดีที่สุดนั้นถ่อมตัวอยู่ข้างนอกและมั่นใจจากภายใน ผู้นำเหล่านั้นทุกคนเป็นมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาทำผิดพลาดได้ และยอมรับความผิดพลาดของตนเอง ผู้นำที่ดีที่สุด คือคนที่อยู่เบื้องหลัง คอยแนะนำพนักงาน และให้พวกเขาได้เปล่งประกาย พวกเขารับฟัง มีความโปร่งใส ตระหนักถึงข้อจำกัด เห็นคุณค่าของจุดแข็งและการมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดพนัก
   นี่คือหนังสือเล่มใหม่ของเอ็ดการ์และปีเตอร์ ที่ถ่ายทอดประสบการณ์จากการศึกษามาเป็นเวลาหลายทศวรรษ โดยเน้นถึงวัฒนธรรมองค์กรและความเป็นผู้นำ เป็นหนังสือที่ผู้นำในทุกระดับต้องอ่าน เพื่อแสวงหาหนทางเพิ่มประสิทธิภาพและการจัดการ เพื่อให้องค์กรได้ประสบความสำเร็จตามแผนงานและวิสัยทัศน์